Danh Sách 10 Trường Đại Học Đào Tạo Quản Trị Nhân Lực Tốt Nhất 

Ngành Quản trị nhân lực (quản trị/quản lý nhân sự) luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ cuối cấp bởi sức lôi cuốn và mức lương hấp dẫn, khi mà nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng cao thì ngành đào tạo nhân sự lại càng khẳng định được vai trò của mình. Ở Việt Nam hiện nay có khá nhiều trường đại học mở ngành Đào tạo nhân sự, chất lượng đào tạo cũng có sự khác biệt rõ rệt. Theo HR  đánh giá, dưới đây là 10 trường có chất lượng đào tạo nhân sự tốt nhất Việt Nam.

1. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – ứng cử viên sáng giá, minh chứng cho điều  này chính là trong hơn nửa thập kỷ được vinh danh ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu Việt Nam với chuyên đề đào tạo khối ngành Kinh tế và ngành Quản trị nhân lực cũng không ngoại lệ.

Đặc biệt đội ngũ giảng viên của trường ngoài kiến thức chuyên sâu cả về chuyên môn lẫn kỹ năng, không những vậy các giảng viên của trường cũng có thể sử dụng ngoại ngữ để nghiên cứu và giảng dạy và  hợp tác với một số tổ chức giáo dục của  Anh, Hoa Kỳ, Pháp, Canada.

Dưới mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân sinh viên được học tập và rèn luyện, bồi dưỡng các kiến thức cơ bản đến nâng cao liên quan đến các kỹ năng xây dựng kế hoạch, triển khai chiến lược, hoạch định nguồn nhân lực cho các cơ quan, tổ chức, phòng, ban,… hiểu rõ về các quy trình tuyển dụng nhân tài, học cách đào tạo nguồn nhân lực và biết cách phân bổ phù hợp từng cá nhân trong doanh nghiệp.

Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Số 207 Giải Phóng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3628 0280

Website: https://www.neu.edu.vn/

Page: NEU – Đại học Kinh tế Quốc dân

2. Trường Đại học Thương mại

Nhắc đến trường đại học có ngành đào tạo nhân sự mà không nhắc đến Trường Đại Học Thương Mại chắc chắn là một thiếu sót rất lớn. Đại Học Thương Mại được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, đặc biệt là chuyên ngành quản lý nhân sự. 

Khi học tập tại trường, học viên sẽ được cung cấp các kiến thức về kinh tế – xã hội, quản trị – quản lý và quản trị nhân lực,những kỹ năng chuyên sâu về quản trị nhân lực doanh nghiệp: hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch nhân lực; biết tổ chức và định mức lao động, tuyển dụng, đào tạo và phát triển, đánh giá, trả công nhân lực trong doanh nghiệp và các tổ chức; biết thiết lập, duy trì và phát triển quan hệ lao động doanh nghiệp…

Hơn 60 năm kể từ ngày thành lập cho đến nay, Đại học Thương Mại đã không ngừng đổi mới nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng nhân lực khắt khe của thị trường lao động hiện tại.

Trường Đại Học Thương Mại

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Hanoi, Vietnam

Số điện thoại: 024 3795 0057

Website: https://tmu.edu.vn/vi/

Page: Trường Đại học Thương mại

3. Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEF)

Đại Học Kinh tế TPHCM – Ngôi trường nổi bật hơn cả, tọa lạc tại Sài Gòn là cơ sở giáo dục có hệ thống chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế. Hầu hết sinh viên sau khi ra trường đều có công ăn việc làm ổn định tại các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn có tiếng trong và ngoài khu vực Hồ Chí Minh. 

Sinh viên theo học ngành Quản trị nhân lực tại Đại Học Kinh tế TP HCM sẽ được truyền dạy lại những hành trang vững chắc liên quan đến chuyên ngành Quản trị nhân lực, có tư duy hiệu quả, định hướng rõ ràng. 

100% sinh viên đều có khả năng sử dụng các phần mềm tin học văn phòng và các phần mềm chuyên dụng trong lĩnh vực quản lý và tuyển dụng nhân sự một cách thành thạo. Trình độ ngoại ngữ đều đạt bằng B1 trở lên. Các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tổ chức hoạt động nhóm,… được trau dồi mỗi ngày. Chính vì vậy, nếu các bạn có ý định theo học quản trị nhân lực thì Đại Học Kinh tế TP. HCM sẽ là một lựa chọn sáng suốt.

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3829 5299

Website: https://www.ueh.edu.vn/

Page: UEH – Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

4. Trường Đại học Lao động – Xã hội

Đại học Lao động – Xã hội là cơ sở giáo dục uy tín trong việc đào tạo cán bộ và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Trong chặng đường 40 năm phát triển và trưởng thành, sinh viên ngành Đào tạo nhân sự tại Đại học Lao động – Xã hội luôn được tạo cơ hội, tiếp xúc, cọ sát với các dự án mang tính thực tiễn chứ không đơn thuần chỉ là các bài giảng lý thuyết khô khan. Được rèn luyện nghiêm khắc để trở thành những công dân có phẩm chất đạo đức tốt trong nghề, chủ động, không ngại khó trong công việc, có khả năng thích ứng nhanh trong môi trường doanh nghiệp, có tác phong nhanh nhẹn, chỉn chu, cầu tiến trong quá trình làm việc và chấp hành nghiêm túc các kỷ luật trong lao động.

Cùng với đó là sự chỉ dẫn tỉ mỉ, chi tiết của đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát huy tối đa năng lực bản thân.

Trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII)

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 1018 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM; 43 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (028) 3883 7814

Web: http://www.ldxh.edu.vn/

Page: Trường Đại học Lao động – Xã hội – CSII

5. Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU)

Trường Đại học Tôn Đức Thắng với phương pháp giảng dạy lý thuyết kết hợp thực tiễn, chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực cập nhật đầy đủ kiến thức, kỹ năng kinh doanh cần thiết giúp sinh viên có năng lực đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, nâng cao năng lực quản lý nhân sự/quản trị nguồn nhân lực; cũng như phát triển bản thân, tự thân lập nghiệp, sẵn sàng đảm nhận tốt các vị trí then chốt tại doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đại học Tôn Đức Thắng xếp thứ 163 trong số các trường đại học tốt nhất Châu Á; xếp thứ 83 trong bảng xếp hạng các đại học về phát triển bền vững nhất Thế giới theo UI GreenMetric; là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách Đại học tốt nhất thế giới và xếp thứ 701 – 800. Bên cạnh đó, TDTU còn được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường”.

Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU)

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 1900 2024

Web: https://www.tdtu.edu.vn/

Page: Đại học Tôn Đức Thắng

6. Đại học RMIT  

RMIT nằm trong top 200 các trường đại học tốt nhất toàn cầu theo bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS năm 2023. Sinh viên theo học ngành quản trị nguồn lực tại Đại học RMIT sẽ được tham gia các môn học từ tổng quát tới chuyên sâu, với phương pháp giảng dạy và đánh giá thực tế. Trải nghiệm các hoạt động hướng nghiệp giúp khoanh vùng và định hướng những nghề nghiệp cụ thể trong toàn ngành Quản trị Nguồn nhân lực.

Lộ trình học tập được thiết kế từ tổng quan cho đến chi tiết:

  • Năm nhất, sinh viên được học Hệ thống kinh doanh nói chung, Giá cả thị trường, Kinh tế vĩ mô, Nguyên lý Marketing và Kế toán trong tổ chức & xã hội.
  • Năm thứ hai, và ba, sinh viên sẽ được nghiên cứu kỹ hơn về chuyên môn của mình: Quan hệ lao động; Quản lý hiệu quả hoạt động; Công việc, sức khỏe, an toàn và phúc lợi cho người lao động; Quản trị nguồn nhân lực quốc tế; Phát triển nguồn nhân lực; Đàm phán và vận động… 

Như vậy, RMIT giúp con học nền tảng để hiểu bản chất, học chuyên sâu để vững vàng trong chuyên môn của mình.

RMIT University Vietnam

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Handi Resco Building, 521 P. Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Số điện thoại: 028 3776 1300

Web: https://www.rmit.edu.vn/vi

Page: RMIT University Vietnam

7. Đại học Mở TP.HCM

Đại học Mở TP HCM cũng là một ngôi trường đáng được cân nhắc trong lĩnh vực đào tạo chuyên ngành quản lý nhân sự.

Với phương pháp lấy sinh viên làm trọng tâm và chú trọng thực tiễn, chương trình đào tạo sẽ luôn cập nhật cũng như đổi mới sát với nhu cầu thực tế, phù hợp yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Chương trình đào tạo được tập trung trang bị kiến thức chuyên môn kết hợp hoàn thiện các kỹ năng cũng như nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên. Ngoài ra, sinh viên còn được tiếp cận môi trường học tập thực tiễn sinh động thông qua các seminar trao đổi giữa doanh nghiệp với sinh viên, cùng với hoạt động trải nghiệm tại các câu lạc bộ học thuật, nhờ đó giúp cho sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm.

Đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên môn vững vàng, tận tâm, tốt nghiệp tại các trường đại học danh tiếng ở Anh, Úc, Mỹ, Đức, Pháp,… có kỹ năng sư phạm cũng như kinh nghiệm thực tế.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3930 0210

Website: www.oude.edu.vn

Fanpage: Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

8. Đại học Hoa Sen 

Đại học Hoa Sen là môi trường Đào tạo nhân sự hàng đầu cả nước đã thu hút đông đảo tân sinh viên từ khắp mọi miền Tổ quốc về ngôi trường này theo học bởi chất lượng giáo dục đạt chuẩn chất lượng, liên tục cập nhập các xu hướng mới trên thế giới.

Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức thực tiễn như: Gây ấn tượng hiệu quả khi tham gia phỏng vấn bằng sự thành thạo những quy tắc ứng xử trong kinh doanh; Triển khai các chương trình thu hút, tuyển chọn, huấn luyện, phát  triển và giữ chân nhân viên hiệu quả; Phát triển mối quan hệ lao động;…thiết kế và quản lý một chương trình lương, thưởng hiệu quả; phân tích các vấn đề hành vi tổ chức dựa trên các lý thuyết, mô hình và khái niệm liên quan; phân tích thông lệ quản trị nhân sự trong doanh nghiệp và đưa ra các đề xuất phù hợp gia tăng động lực làm việc và năng suất của nhân viên.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 8 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 090 827 52 76

Web: https://www.hoasen.edu.vn/

Page: Đại Học Hoa Sen

9. Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF)

Trường Đại học Kinh tế- Tài chính TPHCM có môi trường học tập chất lượng Quốc tế. Sinh viên theo học tại trường được trang bị các kiến thức về luật lao động, luật hoạt động doanh nghiệp liên quan đến quyền lợi người lao động,…kỹ năng phỏng vấn nhân sự, nghệ thuật giao tiếp, kỹ năng phân tích  hành vi, tâm lý, tính cách con người, nâng cao vốn ngoại ngữ bằng tiếng Anh không chỉ trong giao tiếp mà cả trong lĩnh vực chuyên môn về nhân lực.

Chương trình đào tạo của ngành được thiết kế với thời lượng các môn học song ngữ chiếm quá nửa giúp nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên cả phương diện giao tiếp lẫn chuyên ngành. Với những môn học chuyên môn nổi bật như Quản trị nhân lực, Kỹ năng tìm kiếm việc làm và tuyển dụng, Tuyển dụng lao động, Quan hệ lao động, Kỹ năng quản trị thời gian, Tổ chức và định mức lao động, Tâm lý học quản lý, Đánh giá thực hiện công việc,…

Môi trường học tập thân thiện, có hệ thống tư vấn học thuật giúp sinh viên giải quyết được thắc mắc trong học tập. Đặc biệt, đội ngũ giảng viên vô cùng chất lượng, ngoài học hàm học vị cao thì các thầy cô đều có kinh nghiệm thực tế lâu năm trong lĩnh vực Quản trị nhân lực cũng như rất tận tâm với nghề.

UEF – Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 141 – 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Số điện thoại:  0028 5422 6666

Web: https://www.uef.edu.vn/

Page: UEF – Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

10. Đại học Kinh tế Đà Nẵng 

Đại học kinh tế Đà Nẵng được coi là ngôi trường đào tạo nhân sự tốt nhất miền Trung, cái nôi hiếm hoi tại Đà Nẵng cho ra lò hàng nghìn cử nhân đại tài tốt nghiệp mỗi năm, đảm nhiệm nhiều vị trí cao trong các tập đoàn trong và ngoài nước.

Sinh viên theo học ngành Quản trị nhân lực tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng sẽ được đào tạo từ căn bản cho đến chuyên sâu về các kỹ năng tin học cần thiết, biết cách sử dụng phần mềm HRM vào quản lý hệ thống nhân sự của doanh nghiệp.

Đặc biệt, giáo trình học tập tại trường được cải tiến mỗi năm, mô phỏng theo các chương trình giáo dục tại các trường đại học lừng danh tại Anh, Úc, Mỹ,… sẽ là nguồn trợ giúp đắc lực cho sinh viên nắm bắt được các thông tin mới nhất về ngành học của mình cũng như nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Số điện thoại: 0236 3836 169

Web: http://due.udn.vn/

Page: Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số trường đại học cũng được đánh giá khá cao về chất lượng giảng dạy cũng như đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm như: Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại Học Kinh Tế – Đại Học Huế…

Qua bài viết trên, có thể thấy việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp với bản thân không dễ, dàng đặc biệt là với khối ngành Quản trị nhân lực. Mong rằng qua bài viết trên các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có thể quyết định sáng suốt và phù hợp khi lựa chọn cho bản thân hoặc con em mình nơi để gửi gắm và ươm mầm các tài năng trẻ cho đất nước sau này. Và đừng quên Trung tâm đào tạo thực tế HR Eduplus có lộ trình học  bài bản cho những bạn đam mê, học tránh ngành trái nghề, nâng cao nghiệp vụ hành chính nhân sự, quản trị nhân sự TẠI ĐÂY.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Để lại bình luận

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận